3 phương pháp tăng doanh thu hiệu quả nhất cho shop thời trang

1, Để tăng doanh thu bán hàng, hãy tập trung nhiều hơn vào khách hàng

Doanh nghiệp có tồn tại được hay không phụ thuộc chính vào khách hàng. Khách hàng là người nắm trong tay sự thành bại của doanh nghiệp bạn, vì vậy hãy tập trung vào khách hàng nhiều hơn.

Thấu hiểu khách hàng để giúp bạn tăng doanh thu

Đừng ngại bỏ thời gian ra để tìm hiểu khách hàng. Vì chỉ khi hiểu khách hàng, bạn mới biết được cái mà họ cần, mới có được những sản phẩm đáp ứng đúng với nhu cầu và yêu cầu của họ. Để thấu hiểu được khách hàng là cả một quy trình, bạn cần:

  • Xác định khách hàng mục tiêu:

Shop thời trang của bạn hướng tới đối tượng chính là ai: đó là học sinh, sinh viên, những người trong độ tuổi 18 – 23, vẫn đang nhận được trợ cấp từ gia đình, rất nhạy cảm về giá. Hay đó là nhân viên công sở, ở độ tuổi từ 23 – 35,  những người đã có thu nhập ổn định, rất chú ý đến chất lượng sản phẩm và chất lượng nhân viên, dịch vụ,…

  • Tìm hiểu hành vi, sở thích, thói quen sinh hoạt của khách hàng

Biết được khách hàng của mình là ai chưa đủ. Bạn cần phải tìm hiểu cả hành vi, sở thích, thói quen sinh hoạt của họ nữa.

  • Thời điểm nào là thời điểm khách hàng có thể chi mạnh tay nhất cho sản phẩm của bạn?
  • Khách hàng có thói quen online như thế nào, online bao nhiêu tiếng một giờ, hay online vào những khung giờ nhất định nào?
  • Khách hàng của bạn hay đi mua sắm vào những khoảng thời gian nào trong ngày, vào dịp nào trong năm?
  • Khách hàng của bạn hay bị thu hút bởi những shop thời trang như thế nào? Shop giá rẻ? Shop có phong cách cá tính? Hay shop được đánh giá cao về chất lượng?

Đừng xem thường những thứ “tưởng nhỏ nhưng lại có võ rất to này”.

Chẳng cần phải nói nhiều thì ai cũng đã biết, việc chăm sóc khách hàng tốt sẽ giúp cho shop thời trang tăng doanh thu bán hàng nhiều đến thế nào?

Sau mỗi lần khách tới mua hàng, hãy khéo léo xin lại những phản hồi của khách về shop thời trang của bạn. Họ có ưng ý với sản phẩm không? Có hài lòng về mức giá không? Nhân viên phục vụ trong shop có làm gì khiến họ khó chịu không?…

Kể cả là khi khách hàng có trải nghiệm không tốt với cửa hàng của bạn, nhưng khi được bạn lắng nghe những bức xúc của mình, họ sẽ cảm thấy mình được tôn trọng. Và rất có thể sẽ quay lại nếu như bạn tiếp thu và hứa sẽ có những biện pháp khắc phục để tạo ra những gì tốt nhất cho họ.

Ngoài ra, đừng quên tạo ra sự gắn kết với những khách hàng cũ. Hãy lưu lại thông tin của khách hàng sau mỗi lần mua hàng, tặng họ thẻ tích điểm cho những lần mua sau để khuyến khích họ. Đồng thời, gửi lời chúc mừng đến họ vào những dịp đặc biệt. Mỗi lần bạn gửi đi một lời chúc là thêm một lần khách hàng nhớ đến shop thời trang của bạn, khả năng họ quay lại sẽ cao hơn, và hiển nhiên, từ đó mà doanh thu bán hàng của cửa hàng sẽ tăng lên.

Ví dụ thực tế

Shop thời trang của bạn bán đồ cho khách hàng nữ, chủ yếu là nhân viên công sở.

Khi tìm hiểu về hành vi của họ, bạn sẽ biết được:

  • Tập khách hàng này thường được nhận lương vào khoảng thời gian từ mùng 4 đến mùng 10 hàng tháng.
  • Họ có xu hướng online và đi mua đồ vào những buổi tối nhiều hơn và đặc biệt họ khá khó tính và quan tâm nhiều đến chất lượng sản phẩm họ mua.

Khi nắm được những điều đó, bạn có thể tăng doanh thu cho cửa hàng bằng cách:

  • Đưa ra những chương trình ưu đãi nhiều hơn vào các ngày khoảng từ 4 – 15 hàng tháng. Đó là lúc khách hàng có tài chính ở trong tay, sẽ sẵn sàng chi trả cho mặt hàng của bạn.
  • Ngoài ra, khi tạo những bài viết trên fanpage, website,… Bạn nên khẳng định hàng của bạn có chất lượng tốt, đã được chọn lọc kỹ càng, cẩn thận nhất,… Đánh đúng vào tâm lý muốn dùng hàng tốt của khách hàng.

Trả lời